1 2 3 4
1 2 3 4

Thứ Năm, 11 tháng 5, 2017

Viêm bao quy đầu gây ra những biến chứng gì

Written By Unknown on Thứ Năm, 11 tháng 5, 2017 | 14:43

Viêm bao quy đầu gây ra những biến chứng gì

Viêm bao quy đầu là tình trạng bao quy đầu bị viêm nhiễm do vệ sinh không sạch sẽ, do dài hẹp bao quy đầu hoặc quan hệ tình dục không an toàn gây nên. Phần lớn nam giới thiếu kiến thức về bệnh cũng như không lường hết được viêm bao quy đầu gây ra những biến chứng gì nên thay vì đến cơ sở y tế khám chữa họ thường tự tìm cách khắc phục cho bản thân mình.
Theo các chuyên gia Nam học Phòng khám Đa khoa quốc tế HCM, nam giới mắc viêm bao quy đầu sẽ có những triệu chứng cơ bản sau: Bao quy đầu và quy đầu sưng tấy, nổi mẩn đỏ; Bao quy đầu phồng rộp gây cảm giác đau đớn và ngứa ngáy. Khi lộn phần bao quy đầu ra có thể thấy bên trong chứa nhiều bựa sinh dục màu trắng đóng cặn.
Triệu chứng viêm bao quy đầu được chia làm 2 cấp độ chính là cấp tính và mãn tính. Nếu như ở giai đoạn cấp tính, bệnh chỉ gây chút ít phiền hà tới cuộc sống sinh hoạt, tình dục của nam giới thì ngược lại, khi chuyển sang giai đoạn mãn tính bệnh viêm bao quy đầu gây ra những biến chứng nguy hiểm sau:


1.Làm gia tăng các bệnh lý viêm nhiễm nam khoa khác
Viêm bao quy đầu thường đi kèm với viêm viêm niệu đạo bởi lỗ niệu đạo và quy đầu, bao quy đầu được sắp xếp ở vị trí liền kề nhau.
Các loại vi khuẩn có hại còn dễ dàng phát triển và di chuyển sang bộ phận lân cận gây viêm tinh hoàn- viêm mào tinh hoàn, hay viêm tuyến tiền liệt,...
2. Làm gia tăng các bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa
Trường hợp nam giới mắc viêm bao quy đầu do nhiễm nấm hoặc do virus có quan hệ tình dục không an toàn thì nhiều nguy cơ lây nhiễm bệnh cho chính người bạn đời/bạn tình của mình, khiến chị em có nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa như viêm lộ tuyến cổ tử cung cao
3. Gây xuất tinh sớm:
Viêm bao quy đầu khiến lớp niêm mạc quy đầu sưng tấy, đau rát và trở nên nhạy cảm hơn. Bất kỳ kích thích hoặc ma sát nào ở bên ngoài tác động đến quy đầu đều có thể dẫn đến tình trạng xuất tinh sớm. Nếu bệnh không được khắc phục kịp thời sẽ gây khó khăn cho việc điều trị sau này, thậm chí có thể dẫn đến liệt dương và ảnh hưởng trực tiếp đến mối quan hệ vợ chồng, khiến cho nhiều gia đình bị đổ vỡ.
4. Gây ung thư dương vật
Viêm bao quy đầu do dài hoặc hẹp bao quy đầu có thể gây ung thư dương vật nếu không được tiến hành cắt bao quy đầu sớm. Nguyên nhân là do các chất thải, bã nhờn không thể tiết ra ngoài hoặc không thể vệ sinh được sạch sẽ, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển và nếu không được điều trị kịp thời thì nam giới có thể bị ung thư dương vật.
Viêm bao quy đầu gây ra những biến chứng gì đi chăng nữa thì chúng ta cũng không thể phủ nhận rằng bệnh rất nguy hiểm và tuyệt đối không thể có thái độ coi thường. Hãy chủ động khám chữa tại cơ sở y tế uy tín ngay khi phát hiện những triệu chứng bất thường để có hướng điều trị hiệu quả và phù hợp nhất.

Phòng khám Đa khoa quốc tế có sự đầu tư mạnh về nguồn lực con người và cơ sở vật chất, trang thiết bị máy móc. Với những dịch vụ y tế chuyên nghiệp, Đa khoa quốc tế luôn xứng đáng là địa chỉ chăm sóc sức khoẻ sinh sản nói chung và khám chữa viêm bao quy đầu nói riêng hiệu quả mà bạn có thể lựa chọn.

Đăng nhận xét