1 2 3 4
1 2 3 4

Thứ Bảy, 10 tháng 5, 2014

Triệu chứng thường thấy của bệnh sùi mào gà

Written By Unknown on Thứ Bảy, 10 tháng 5, 2014 | 15:01

Bệnh sùi mào gà là một bệnh lây truyền qua đường tình dục do Human papiloma virus - HPV gây nên, virus này gây u nhú ở người, có hình dạng giống hoa lơ. Do hiện nay vẫn chưa có thuốc điều trị triệt để bệnh sùi mào gà, do vậy nếu không được biết và điều trị sớm thì người bệnh có thể mang bệnh suốt đời. Vì vậy người bệnh nên biết và chú ý đến những triệu trứng trên cơ thể để có thể phát hiện bệnh sớm và tìm cách điều trị sớm.

                        - Cách chữa sùi mào gà

Theo các bác sĩ Phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh, triệu chứng điển hình nhất của sùi mào gà đó chính là những sùi nhỏ, mềm, cao lên như những nhú gai màu hồng tươi, không đau, đường kính khoảng từ 1-2mm mọc xung quanh bộ phận sinh dục, hoặc các bộ phận khác nhau trên cơ thể như miệng, bề mặt niêm mạc da.


Nếu không được điều trị, những vết sùi này có thể phát triển to hơn, liên kết với nhau thành một mảng rộng trông giống mào gà hay súp lơ. Bề mặt mềm, mủn ra ẩm ướt, giữa các nhú sùi có thể ấn ra mủ. Các thương tổn xuất hiện trên niêm mạc da bình thường, không bị thâm nhiễm.

Bình thường, sùi mào gà không gây đau đớn và khó chịu. Nhưng khi sùi mào gà phát triển to có thể khiến cho bệnh nhân cảm thấy khó chịu khi đi lại. Khi bị sang chấn hay sờ nắn có thể xây xước chảy máu hoặc bội nhiễm, các hạch bạch huyết vùng bẹn sưng to, tại các sùi có nhiều mủ. Ở một số chị em có triệu chứng bị sốt hoặc cảm giác đau đớn.

Ở nữ giới, thường bắt gặp sùi mào gà ở vùng tiền đình, âm vật, môi lớn, môi bé, âm hộ, cổ tử cung. Đôi khi chúng xuất hiện ở khắp bộ phận sinh dục, các nếp gấp bẹn, vùng quanh hậu môn và bên trong hậu môn, thậm chí là ở miệng (nếu quan hệ bằng miệng). Đặc biệt, trong thời kỳ thai nghén, sức đề kháng của chị em thường kém, do vậy rất dễ bị nhiễm bệnh, cộng thêm những chị em do vệ sinh kém các tổn thương sùi mào gà có thể phát triển thành từng khối lớn (có khi đến vài cm), màu đỏ tươi, tiết da chất dịch có mùi hôi.

Con đường lây truyền sùi mào gà rất đa dạng, nhiều chị em cho rằng mình rất chung thủy không thể nào có chuyện bị nhiễm những căn bệnh “khủng khiếp” như vậy. Nhưng chị em nên biết rằng, bản thân sùi mào gà là căn bệnh lây truyền qua đường tình dục, tuy đời sống tình dục của chị em chung thủy, nhưng đôi khi bạn tình lại là tác nhân khiến chị em mắc bệnh. Cũng chính vì lý do đó, nhiều chị em khi thấy có một số biểu hiện của sùi mào gà lại không nghĩ rằng mình nhiễm bệnh, mà cho rằng mình đang bị một bệnh gì đó về da liễu hoặc nhiều chị em do tâm lý xấu hổ, tự ti mà chậm trễ trong việc khám chữa, đến khi những tổn thương lan rộng, gây nguy hiểm cho sức khỏe của chị em cũng như tốn kém trong việc điều trị.


Lời khuyên của các bác sĩ: Khi thấy có những triệu chứng kể trên chị em cần đến những cơ sở y tế chuyên khoa để được khám và điều trị. Không nên ủ bệnh trong người, bởi nếu bị sùi mào gà mà nhiễm vi rút HPV tuýp 16 và 18 có thể gây ung thư cổ tử cung.

Phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm, áp dụng những công nghệ tiên tiến trong việc khám và điều trị bệnh xã hội, đặc biệt là việc áp dụng phương pháp đốt sùi mào gà bằng máy đốt điện cao tần mang lại sức khỏe, sự tự tin cho hàng ngàn chị em.

Để phục vụ tốt nhất nhu cầu của bệnh nhân, Phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh làm việc vào tất cả các ngày trong tuần từ 8 -20h cả các ngày nghỉ và lễ. Nếu bạn còn muốn tìm hiểu thêm về vấn đề về điều trị sùi mào gà nêu trên hãy nhấp chọn [tư vấn trực tuyến] hoặc gọi theo đường dây nóng 012 4386 6789 hoặc (08) 392 57 111 để được hỗ trợ và tư vấn cụ thể.

Địa chỉ: Phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh, số 221 Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1, Thành Phố Hồ Chí Minh.

Đăng nhận xét