1 2 3 4
1 2 3 4

Thứ Ba, 20 tháng 5, 2014

Triệu chứng của kinh nguyệt ra ít

Written By Unknown on Thứ Ba, 20 tháng 5, 2014 | 16:22

Kinh nguyệt là dấu hiệu quan trọng nhất cho thấy bạn gái đã bước vào tuổi dậy thì và cho biết khả năng sinh sản của người phụ nữ. Nếu như kinh nguyệt bị rối loạn thì đó là một điều đáng lo ngại đối với chị em. Sự rối loạn ấy sẽ gây ra những ảnh hưởng tiêu cực tới thiên chức làm mẹ của chính họ. Bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ đi sâu vào một khía cạnh của rối loạn kinh nguyệt, đó là kinh nguyệt ra ít.

Chị Trần Thị Minh (Hà Đông, HN) chia sẻ: “Tôi năm nay 24 tuổi, chưa có gia đình và cũng chưa quan hệ tình dục. Kinh nguyệt của tôi thường khá đều đặn nhưng 4 tháng nay, dù kinh nguyệt vẫn đến đúng ngày nhưng lại hay kèm cảm giác đau bụng dưới dữ dội. Kinh nguyệt hết chỉ sau 3 ngày, lượng máu ra cũng ít hẳn chỉ vừa đủ làm ướt băng vệ sinh. Tôi chưa từng gặp tình trạng này trước đó nên rất lo lắng, chỉ sợ bệnh sẽ gây ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản nên quyết định đến khám.”


Chị Minh không phải là trường hợp duy nhất gặp phải những triệu chứng kinh nguyệt ra ít. Ở mỗi người bệnh, nguyên nhân, mức độ bệnh lý lại có sự khác nhau nhưng những biểu hiện chính vẫn có sự tương đồng. Để có thể giúp chị em hiểu rõ hơn triệu chứng kinh nguyệt ra ít, chúng tôi đã có dịp trao đổi với bác sĩ sản khoa Phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh về bệnh lý phổ biến này.

Bác sĩ cho biết, kinh nguyệt là hiện tượng chảy máu từ niêm mạc tử cung ra ngoài âm đạo và lặp đi lặp lại hàng tháng (có tính chu kỳ), dưới sự điều khiển của các nội tiết tố của tuyến yên và buồng trứng.

Kinh nguyệt được đánh giá có bình thường hay không cần phải dựa vào chu kỳ kinh nguyệt, số ngày hành kinh, lượng kinh nguyệt, tính chất kinh và các biểu hiện toàn thân.

Thời gian hành kinh ít hơn 3 ngày hoặc lượng máu hành kinh ít hơn 20ml là những triệu chứng kinh nguyệt ra ít điển hình. Chị em phụ nữ cũng có thể đi kèm tình trạng đau bụng dưới dữ dội. Khi đến khám chữa tại Phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh, tùy vào nguyên nhân và tình trạng bệnh lý mà bác sĩ sẽ lựa chọn phương pháp điều trị hiệu quả, giúp bạn lấy lại sự tự tin.

Kinh nguyệt ra ít nếu kéo dài không chỉ gây nên tâm lý hoang mang cho người bệnh mà còn là dấu hiệu cảnh báo của nhiều bệnh lý phụ khoa khác nhau không thể coi thường. Bạn không nên tự tìm cách khắc phục khi không có sự tư vấn của bác sĩ. Hãy gạt bỏ sự xấu hổ, tự ti của bản thân để giúp việc điều trị trở nên nhanh chóng và hiệu quả hơn nhé.


Với đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm, cơ sở vật chất và trang thiết bị y tế hiện đại, Phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh đã và đang không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ y tế , mang đến cho người bệnh sự yên tâm, tin tưởng tuyệt đối.

Để phục vụ tốt nhất nhu cầu của bệnh nhân, Phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh làm việc vào tất cả các ngày trong tuần từ 8 -20h cả các ngày nghỉ và lễ. Nếu bạn còn muốn tìm hiểu thêm về vấn đề :" triệu chứng kinh nguyệt ra ít " nêu trên hãy nhấp chọn [tư vấn trực tuyến] hoặc gọi theo đường dây nóng 012 4386 6789 hoặc (08) 392 57 111 để được hỗ trợ và tư vấn cụ thể. Các chuyên gia luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của người bệnh miễn phí Người bệnh cũng có thể đặt lịch hẹn trực tiếp để được miễn phí đăng kí khám, ưu tiên khám trước, hưởng ưu đãi mọi mặt. 

Địa chỉ: Phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh, số 221 Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1, Thành Phố Hồ Chí Minh.

Đăng nhận xét