1 2 3 4
1 2 3 4

Thứ Ba, 20 tháng 5, 2014

Nguyên nhân tại sao lại bị kinh nguyệt màu đen ?

Written By Unknown on Thứ Ba, 20 tháng 5, 2014 | 11:46

Kinh nguyệt màu đen có thể xuất phát từ một số nguyên nhân do yếu tố tâm lý như: người phụ nữ cảm thấy trầm cảm, lo lắng, căng thẳng nhưng cũng có thể là dấu hiệu của một số bệnh như viêm vùng chậu, viêm nội mạc tử cung, viêm ống dẫn trứng, u xơ tử cung, u nang buồng trứng. Và cho dù nó xuất phát từ bất kỳ nguyên nhân nào thì chị em cũng cần đặc biệt lưu ý và cảnh giác.


Máu kinh từ đỏ chuyển sang đen có thể do một số nguyên nhân như stress, căng thẳng, trầm cảm, u xơ tử cung, u nang.

Do ảnh hưởng của quá trình đông máu, do một số loại thuốc như thuốc tránh thai (làm thay đổi kích thích tố giới tính).

Và mặc dù hiện tượng nguyệt san có màu nâu, đen là một hiện tượng cũng khá phổ biến ở các bạn gái nhưng chúng có thể báo hiệu một dấu hiệu bị rối loạn nghiêm trọng. Ở một số trường hợp có thể ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe.


Những trường hợp kinh nguyệt có màu đen cần phải lưu ý

Theo các bác sĩ Phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh, nếu màu máu nguyệt san màu đen và kèm với những triệu chứng khác như thấy những cơn đau ở xương chậu, cảm thấy đau đớn trong khi giao hợp thì rất có thể các bạn gái đã mắc phải một tình trạng gọi là lạc nội mạc tử cung.

Nếu gặp triệu chứng này, tốt nhất các bạn gái nên đến thăm khám bác sỹ phụ khoa ngay lập tức, vì một trong những biến chứng của bệnh lạc nội mạc tử cung nếu không được điều trị kịp thời có thể gây vô sinh. 

Một lý do khác khiến các bạn gái có hiện tương kinh nguyệt sẫm màu có thể là do bị một bệnh nhiễm trùng hoặc một căn bệnh lây truyền qua đường tình dục. và cùng với những biểu hiện máu nguyệt san màu đen có kèm theo những triệu chứng như âm đạo có mùi hôi, đau bất thường hoặc một cơn sốt nhẹ thì các bạn gái cũng nên đi khám bác sĩ phụ khoa sớm.

Ngoài ra, với một số bạn gái bị bệnh gan, đái tháo đường, một số bệnh sán hút máu, rối loạn nội tiết tố, mắc bệnh lao bộ phận sinh dục, dính cổ tử cung thì cũng dễ dẫn đến hiện tượng kinh nguyệt có màu xám.

Những trường hợp kinh nguyệt có màu đen không đáng lo ngại

Đối với những bạn gái trong thời kỳ kinh nguyệt, máu kinh có màu đen mà không kèm theo các triệu chứng như đau bụng, ngứa vùng kín, có mùi hôi khác thường thì điều này là hoàn toàn tự nhiên và không đáng lo ngại. Đó có thể là do trong thời gian kinh nguyệt các bạn gái bị mệt mỏi, căng thẳng, stress nên máu kinh thay đổi màu sắc từ đỏ sang đen.

Khi đến chu kỳ kinh nguyệt lớp lót bên trong tử cung hay nội mạc tử cung sẽ rơi ra khỏi tử cung. Tuy nhiên đôi khi máu kinh nguyệt vẫn còn trong tử cung 1-2 ngày trước khi được chuyển ra ngoài. Trong những trường hợp này, máu nguyệt san sẽ tối màu, thậm chí có thể có màu đen hoặc nâu.


Trường hợp các bạn gái có chu kỳ kinh nguyệt không đều, các phần của lớp lót tử cung có thể được đổ ra thất thường và với giai đoạn tiếp theo nó làm cho máu nguyệt san xuất hiện màu đen.

Nếu bạn đang gặp phải tình trạng kinh nguyệt có màu đen, bạn không nên chần chừ mà nên tới các cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sĩ khám, chẩn đoán, tư vấn và đưa ra phương pháp điều trị, cũng như cách chữa kinh nguyệt màu đen hiệu quả nhất. Phòng khám đa khoa quốc tế HCM là một địa chỉ uy tín trong việc khám và điều trị các bệnh phụ khoa mang lại sức khỏe, sự tự tin cho hàng ngàn chị em phụ nữ. Khi đến với Phòng khám, bạn có thể hoàn toàn yên tâm về dịch vụ khám chữa bệnh tại đây.

Để phục vụ tốt nhất nhu cầu của bệnh nhân, Phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh làm việc vào tất cả các ngày trong tuần từ 8 -20h cả các ngày nghỉ và lễ. Nếu bạn còn muốn tìm hiểu thêm về vấn đề:" kinh nguyệt màu đen " nêu trên hãy nhấp chọn [tư vấn trực tuyến] hoặc gọi theo đường dây nóng 012 4386 6789 hoặc (08) 392 57 111 để được hỗ trợ và tư vấn cụ thể.

Địa chỉ: Phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh, số 221 Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1, Thành Phố Hồ Chí Minh.

Đăng nhận xét