1 2 3 4
1 2 3 4

Thứ Ba, 13 tháng 5, 2014

Kiến thức tổng quan của bệnh sùi mào gà

Written By Unknown on Thứ Ba, 13 tháng 5, 2014 | 14:07

Bản thân sùi mào gà là một bệnh xã hội, bởi nó có khả năng lây lan nhanh, việc chữa trị cũng chưa có thuốc đặc hiệu. Do vậy, nếu đã nhiễm sùi mào gà thì bạn có thể mang vi rút cả đời. Nói như vậy để cho thấy sự nguy hiểm của căn bệnh này. Hiện nay, với sự phát triển của y học hiện đại, việc điều trị sùi mào gà đã có những bước đột phá mới, mang lại niềm tin cho những bệnh nhân sùi mào gà. Tuy nhiên, để việc chữa trị đạt hiệu quả cao nhất thì chị em nên đi khám và chữa càng sớm càng tốt.

Sau khi lây bệnh trong khoảng từ 2-9 tháng, sùi mào gà sẽ bắt đầu với những nốt sùi nhỏ, mềm có hình dạng như những nhú gai, đường kính khoảng 1-2mm hoặc là những đĩa bẹt tròn nhỏ, bề mặt ráp màu hồng. 

Về sau, những nốt sùi này phát triển thành những gai hoặc những lá chiều dài có thể lên đến vài cm, liên kết với nhau thành một mảng rộng trông giống như mào gà hoặc giống như hoa súp lơ màu trắng hồng. Bề mặt mềm, mủn ra ẩm ướt, giữa các nhú sùi có thể ấn ra một giọt mủ. Các thương tổn sùi xuất hiện trên nền niêm mạc hoặc da bình thường, không bị thâm nhiễm. 


Ở nữ giới, triệu chứng của sùi mào gà thường gặp ở âm vật, môi lớn, môi bé, âm hộ, cổ tử cung…Có trường hợp, sùi mào gà bao phủ cả bộ phận sinh dục, các nếp gấp bẹn, vùng quanh và bên trong hậu môn. Một số trường hợp vệ sinh kém kèm theo có thai nghén hoặc có bệnh lậu kết hợp, các sùi mào gà sẽ phát triển thành một khối lớn, to bằng nắm tay, màu đỏ tươi, tiết dịch mùi hôi thối.

Ở nam giới, sùi mào gà thường xuất hiện ở rãnh quy đầu, bao quy đầu, miệng sáo, phần đầu của niệu đạo trước, ở da bìu…

Sùi mào gà thường không gây đau đớn. Chỉ khi sùi mào gà phát triển to quá, có thể gây khó chịu khi đi lại. Khi bị sang chấn, sùi mào gà có thể xây xước gây chảy máu hoặc bội nhiễm, các hạch bạch huyết vùng bẹn sưng to, tại các sùi có nhiều mủ. Một số bệnh nhân có thể bị sốt nhẹ.

Nguyên nhân gây sùi mào gà

Sùi mào gà do virus Human Papiloma (HPV) gây nên. Bệnh lây lan chủ yếu qua quan hệ tình dục không an toàn, qua chỗ xây xước niêm mạc. HPV phát triển ở môi trường âm đạo ẩm ướt, ở dịch khí hư của âm đạo.

Phụ nữ khi mang thai mắc bệnh sùi mào gà ở bộ phận sinh dục có thể lây cho trẻ sơ sinh trong quá trình sinh đẻ.

Hiện nay, có khoảng trên 150 típ HPV, trong đó típ 6, 11 không có khả năng gây ung thư. Ít nhất 13 trong tổng số típ HPV có khả năng gây ra loạn sản, ung thư hậu môn, dương vật, vòm họng, miệng…Đặc biệt, các trường hợp nhiễm HPV típ 16, 18, có thể gây ung thư cổ tử cung ở nữ giới. 

Sùi mào gà chưa có thuốc điều trị đặc hiệu nên nguy cơ bệnh tái phát là rất cao. Nếu bệnh không được phát hiện và điều trị kịp thời các nốt sùi có thể lan rộng, gây khó khăn trong quá trình điều trị. 

Với bề dày hơn 20 năm thành lập và phát triển, phòng khám 221 Nguyễn Thị Minh Khai đã dần trở thành địa chỉ tin cậy trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe sinh sản. Không chỉ khám và điều trị các bệnh nam khoa, phụ khoa mà các bệnh xã hội trong đó có bệnh sùi mào gà được quan tâm đặc biệt. Trung tâm hiện đang áp dụng biện pháp cắt, đốt điện cao tần trong quá trình điều trị sùi mào gà, mang lại sự tự tin trong cuộc sống cho hàng ngàn bệnh nhân.

Biện pháp phòng tránh sùi mào gà 

Bác sĩ Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội khuyên rằng, bệnh sùi mào gà có thể phòng tránh được nếu như chúng ta tuân thủ những nguyên tắc cơ bản sau:

-Vệ sinh cá nhân trước và sau khi quan hệ tình dục. Nếu có tổn thương ở hậu môn phải kiểm tra kỹ. 

-Nên sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục để tránh lây nhiễm virus HPV từ người bệnh. 

-Khi phát hiện thấy mình mắc bệnh sùi mào gà nên đến cơ sở y tế để được khám để được các chuyên gia đưa ra cách chữa sùi mào gà kịp thời. Thuyết phục bạn tình cùng đi khám với mình để bệnh được điều trị triệt để. 

-Nữ giới trước khi mang thai nếu có dấu hiệu mắc sùi mào gà nên đi khám và điều trị bệnh trước. Nếu trong thời kỳ mang thai nữ giới mới mắc bệnh sùi mào gà thì nên nhờ tới sự tư vấn của bác sĩ.

Phòng khám phụ khoa Hồ Chí Minhđịa chỉ chữa sùi mào gà uy tín với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm, áp dụng những công nghệ tiên tiến trong việc khám và điều trị bệnh xã hội, đặc biệt là việc áp dụng phương pháp đốt sùi mào gà bằng máy đốt điện cao tần mang lại sức khỏe, sự tự tin cho hàng ngàn chị em.

Nếu bạn còn muốn tìm hiểu thêm về vấn đề về sùi mào gà nêu trên hãy nhấp chọn [tư vấn trực tuyến] hoặc gọi theo đường dây nóng 012 4386 6789 hoặc (08) 392 57 111 để được hỗ trợ và tư vấn cụ thể.

Địa chỉ: Phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh, số 221 Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1, Thành Phố Hồ Chí Minh.

Đăng nhận xét