1 2 3 4
1 2 3 4

Thứ Bảy, 29 tháng 10, 2016

Sau sinh bao lâu thì kinh nguyệt xuất hiện trở lại ?

Written By Unknown on Thứ Bảy, 29 tháng 10, 2016 | 22:35


     Chào bác sỹ ! Cháu 24 tuổi và mới sinh con được hơn 2 tháng. Cháu cho con bú dứt điểm bằng sữa mẹ. Cháu và chồng đã có quan hệ tình dục trở lại, tuy nhiên là do chưa thấy kinh nguyệt xuất hiện nên cháu không sử dụng giải pháp tránh thai nào. Xin hỏi bác sĩ , sau sinh bao lâu thì kinh nguyệt trở lại ? Cháu rất cảm ơn !
( thảnh thơi. – TPHCM ).
 thư thái thân mến ! Rất khó khăn để nói chuẩn xác thời khắc nào thì kinh nguyệt sẽ khởi đầu xuất hiện trở lại ( với những phái yếu sau khi sinh em bé ). Bởi thời kì có kinh ở mỗi người sẽ khác nhau, có khả năng vào sớm hoặc muộn phụ thuộc đến cơ thể , sự cho con bú và bí quyết sinh, …
Sau sinh bao lâu thì kinh nguyệt xuất hiện trở lại ?
 Theo một số bác sĩ phụ khoa – địa chỉ cho hay , không có một mức thời kì chuẩn nào xác định việc kinh nguyệt xuất hiện trở lại sau lúc sinh. Bởi điều này tùy thuộc vào phần nhiều đặc tính cũng như tình trạng sức khỏe, cách sinh con và người mẹ có nuôi con triệt để bằng sữa mẹ hay không ? Cụ thể :

Xem thêm :
-
-
  nếu như người mẹ không cho con bú, kinh nguyệt có thể xuất hiện trong khoảng 3 – 6 tuần sau khi sinh con. thực tại cho biết , có khoảng 40% chị em sau lúc sinh có kinh ở tuần thứ 6.
  phái đẹp nuôi con dứt điểm bằng sữa mẹ thì thời khắc xuất hiện kinh nguyệt làng nhàng ở tháng thứ 6 sau khi sinh.
 Lý giải cho sự khác biệt này, các bác sỹ phụ khoa cho rằng trình tự nuôi con bằng sữa mẹ, cơ thể sẽ tiết ra một chất có tên là Prolactin phù hợp với quá trình cung ứng sữa thiên nhiên của thân thể .
 Hoạt chất Prolactin và các hormone khác sẽ gây ức chế buồng trứng, tuyến im , làm chậm công đoạn phân phối estrogen bỗng dưng của cơ thể người mẹ. khi lượng estrogen bị thiếu hụt sẽ khiến buồng trứng hoạt động chậm, niêm mạc tử cung không thường nhật dẫn tới kinh nguyệt ở chị em cho con bú xuất hiện chậm hơn so với phái đẹp không cho con bú.
 bên cạnh đó , với chị em phụ nữ sinh con bằng giải pháp sinh mổ thì kinh nguyệt thường xuất hiện trở lại từ 4 – 8 tuần sau sinh.
  Lưu ý : giả dụ chị em nuôi con dứt điểm bằng sữa mẹ mà trong 1 năm ( tính từ thời điểm sinh con ) vẫn không có kinh nguyệt. Hoặc không nuôi con bằng sữa mẹ, nhưng trong 2 tháng không thấy kinh nguyệt trở lại thì nên đến ngay tức khắc một vài phòng khám đảm bảo để có thể kiểm tra thăm khám và đưa ra cách chữa sớm. Bởi đây là tín hiệu kì dị gây ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản sau này.

Đăng nhận xét