1 2 3 4
1 2 3 4

Thứ Năm, 29 tháng 5, 2014

Kinh nguyệt ít có ảnh hưởng đến khả năng làm mẹ?

Written By Unknown on Thứ Năm, 29 tháng 5, 2014 | 09:51

Hỏi: Gửi các bác sĩ phòng khám đa khoa quốc tế HCM, cháu có kinh tính đến nay đã được 10 năm, kinh nguyệt của cháu rất đều nhưng thời gian kinh nguyệt ra rất ít, chỉ kéo dài từ 2-3 ngày, đến ngày thứ 4 thì hết hẳn. Từ trước đến giờ cháu không có suy nghĩ nhiều về vấn đề này nhưng mấy chị cùng cơ quan đã có kinh nghiệm về con cái lại bảo rằng, nếu kinh nguyệt ra ít (dưới 3 ngày) sẽ ảnh hưởng đến nội tiết và khó có con. Điều này đã làm cho cháu cảm thấy rất lo lắng. Không lẽ sau này cháu sẽ khó khăn trong việc có con? Xin các bác sĩ tư vấn giúp cháu!

(Nguyễn Nhật Mai- Quận 5)


Trả lời:

Nhật Mai thân mến, 

Cho dù bạn đã có "đèn đỏ" trong nhiều năm nhưng không có nghĩa là bạn biết tất cả về nó. Và có không ít những thắc mắc, đồn thổi xung quanh vấn đề này khiến chị em cảm thấy vô cùng lo lắng.

Chu kì kinh nguyệt ít hay nhiều, thời gian bao nhiêu phụ thuộc vào cơ địa, điều kiện sức khỏe và chế độ ăn uống của mỗi người. Trong trường hợp kinh nguyệt quá ngắn, lượng máu kinh quá ít thì bạn cũng nên đi khám để biết mình có mắc bệnh gì không và để đảm bảo khả năng làm mẹ của bạn. 

Thông thường, miễn là chu kỳ kinh nguyệt kéo dài trong khoảng 2 - 7 ngày thì nó phản ánh tình trạng sức khỏe bình thường. Thời gian “đèn đỏ” dưới 3 ngày hoặc lượng kinh nguyệt ít hơn 20ml được coi là có lượng kinh nguyệt ít. Kinh nguyệt quá ít có thể là hậu quả của sự căng thẳng não bộ, suy nhược cơ thể... Nhưng nó cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh nào đó trong người như thiếu máu, bệnh lý gan mật, đái tháo đường, do chế độ dinh dưỡng không tốt, nội tiết tố không ổn định, lao sinh dục, dính cổ tử cung...

Tuy nhiên, điều quan trọng là chu kì kinh nguyệt của bạn phải đều và không có dấu hiệu bất thường như chậm kinh, rối loạn kinh nguyệt, máu vón cục, có mùi hôi... thì bạn cũng không cần lo lắng quá vì nó không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của bạn. Trong trường hợp kinh nguyệt quá ngắn, lượng máu kinh quá ít thì bạn cũng nên đi khám để biết mình có mắc bệnh gì không và để đảm bảo vệ khả năng làm mẹ của bạn. Bởi những lời giải đáp của các bác sĩ chỉ mang tính chất để bạn tham khảo. Còn có ảnh hưởng gì đến khả năng làm mẹ không, chỉ khi đi khám các bác sĩ mới có thể kết luận một cách chính xác được.

Tại TP.HCM, bạn có thể tới phòng khám đa khoa quốc tế HCM (221- Nguyễn Thị Minh Khai- Quận 1). Khi đến đây, bạn sẽ được các bác sĩ khám, tư vấn một cách cụ thể và đưa ra phác đồ điều trị hiệu quả nhất (trong trường hợp bạn có mắc bệnh). Với đội ngũ y bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm, kết hợp với cơ sở vật chất khang trang, trang thiết bị y tế hiện đại, Phòng khám đã chữa trị thành công cho nhiều chị em mắc các vấn đề về rối loạn kinh nguyệt.

Chúc bạn khỏe mạnh và hạnh phúc!

Nếu bạn cần được tư vấn hay muốn tìm hiểu thêm về bệnh, hãy nhấp chuột chọn【Tư vấn trực tuyến】để được các chuyên gia tư vấn cụ thể hơn có thể gọi theo số 08. 39257111 để được giải đáp.

Địa chỉ: Phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh số 221 Nguyễn Thị Minh Khai Quận 1, TP HCM

Đăng nhận xét